Phân biệt nhôm tấm và tấm nhôm alu, cấu tạo của tấm nhôm alu

Tấm nhôm Alu tên đầy đủ là Aluminium composite panel hay còn gọi là tấm ốp hợp kim nhôm, Tấm nhôm alu là một tấm nhựa được tráng hai lớp nhôm mỏng ở hai mặt, còn nhôm tấm được cấu tạo nguyên chất chỉ bằng nhôm.

Điểm khác biệt giữa hai loại: Tấm nhôm alu là vật liệu tản nhiệt rất kém vì có lớp nhựa giữa hai lớp nhôm. Còn nhôm tấm do được làm từ nhôm nguyên chất nên nó tản nhiệt tốt hơn tấm alu rất nhiều.
Tuy nhiên, vì có lớp nhựa nên tấm nhôm alu lại cách điện tốt hơn nhôm tấm. Ngoài ra, tấm nhôm alu rất dễ uốn, nhẹ, đa dạng về màu sắc, có độ bền cao, nó có thể chịu được tác động của môi trường. Vì thế mà tấm nhôm alu được lựa chọn cho những công trình ngoài trời, làm bảng hiệu, bảng quảng cáo thay vì dùng nhôm tấm.

Nhà thầu thi công nhôm kính, inox, sắt tại Bình Dương, HCM – Sửa chữa, cải tạo nhà , vp công ty, siêu thị, nhà hàng, nhà xưởng . LH: KS Trần Hữu Hiệp – 0986.710.314 


Tấm ốp nhôm Aluminium gồm 7 lớp:


1. Lớp phủ bảo vệ bề mặt trang trí của tấm ( Protective plastic film )

2. Lớp sơn bề mặt ( lớp sơn này quyết định màu sắc của tấm nhôm nhựa và được chia ra 2 loại cũng bởi lớp sơn này: Trong nhà – PET coating và ngoài trời – PVDF coating )

3. Nhôm mặt trước ( Front aluminum )

4. Lớp keo dán ( Adhesive layer )

5. Lõi nhựa ( Polyethylene )

6. Nhôm mặt sau ( Back aluminum )

7. Lớp sơn lót mặt sau của tấm ( Primer )


Một số công trình sử dụng tấm nhôm alu:


























KS: Trần Hữu Hiệp - 0986.710.314

Nhận xét